Wednesday, September 23, 2009

ทดสอบผี...ผีทดสอบ

ลูกๆ  เอ๊ย...คุณพ่อขอต่อเรื่องผีอีกหน่อยนะครับ  สำหรับเรื่องผีๆ คุณพ่อได้รับข้อมูลเรื่องราวมากก็เอาเพียงตัวอย่างแล้วกัน

เหตุเกิด  ณ บ้านรับรองเขื่อน กฟผ. แห่งหนึ่ง วิศวกรหนุ่มใหม่ไฟแรงเดินทางมาปฏิบัติงานและเข้าพักบ้านพักหลังดังกล่าว ระหว่างพักอยู่ 1 เดือน วิศวกรหนุ่มก็ฟังประวัติบ้านที่พักอยู่เผอิญว่าตนเองไม่กลัวผี จึงท้าทายอยากเจอ ก็เริ่มปรากฏการณ์แปลกๆ ก็ยังไม่กลัว

อยู่มาวันหนึ่งเปิดประตูตอนเช้าเพื่อจะไปทำงาน  งูเห่าขนาดใหญ่ตั้งท่ารออยู่ก็ฉกเข้าที่ขา ต้องรีบเข้าสถานพยาบาลฉีดเซรุ่มก็เป็นอันรอดตาย ต้องย้ายออกจากบ้านพักไปพักที่อื่น

เหตุเกิดที่ 2 บ้านหลังเดิมหน่วยบำรุงรักษาถนนมีอยู่ 6 คน ก็มาพักบ้านรับรองหลังนี้ อยู่กันหลายคนจึงไม่กลัวอะไร กินเหล้าเมาแล้วก็พูดไปทั่ว ทั้งๆ ที่มีคนเตือนแล้ว ปรากฏว่ามีคนเดินรอบบ้านทั้งคืน เสียงเคาะบ้าน เดี๋ยวเคาะชั้นล่าง เดี๋ยวเคาะชั้นบน มีคนมากระโดดทับ เป็นต่อเนื่องอยู่ 3 วัน คณะหน่วยงานฯ ต้องขอย้ายไปพักหลังใหม่

เหตุเกิดที่ 3 ผีญวนที่โรงแรมเมืองเว้ คณะผู้อาวุโสหน่วยงานแห่งหนึ่งไปเที่ยวที่เวียดนาม หลังจากไปท่องเที่ยวก็เข้าที่พักตามห้องที่จัดให้ โรงแรมที่เป็นโรงแรมเก่าแต่รักษาดีจึงดูดี ทีมท่องเที่ยวสามี-ภรรยาคู่หนึ่งก็พักเหมือนคู่พักทั่วๆ ไป ตกดึกก็ต้องตกใจตื่นขึ้น เมื่อมีผู้อยู่ในห้องเกินมา 2 คน เป็นผู้หญิง 1 คน เด็ก 1 คน ผู้หญิงก็มานั่งที่เตียงแล้วก็คราง ฮือ ฮือ!! ส่วนเด็กก็ปีนเตียงแล้วกระโด ผู้เข้าพักตอนแรกก็คิดว่าตนเองฝัน แสงสลัว เอ! มันไม่ใช่ฝันนี่นา ผู้หญิงผมยาวไม่เห็นหน้าเห็นตา มองไปทางภรรยาก็ยับนอนอยู่คนละเตียง แล้วไอ้ที่นั่งอยู่เตรียงเราเขาเป็นใคร เด็กก็ยังปีนกระโดดอยู่ ถ้าอย่างนั้นก็ผีนี่หว่า สามีก็ร้องโวยวาย ผีผู้หญิงและผีเด็กก็จางหายไป

2 คนสามีภรรยาก็ไหว้พระแล้วจะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้แล้วก็หลับนอนต่อ ผีแม่ลูกก็มาอีก แสดงว่าผีญวนฟังภาษาไทยไม่ออก ผีแม่ไปนั่งที่ชุดรับแขก ผีเด็กวิ่งเล่นภายในห้อง

ตกลง  2 สามีภรรยาเปิดไฟห้องสว่างและติดต่อเคาร์เตอร์ขอเปลี่ยนห้องใหม่ จึงได้นอนในคืนนั้น ตอนเช้าก็ไปถามพนักงานโรงแรมว่าห้องเลขที่นี้มีคนตายรึเปล่า พนักงานโรงแรมไม่พูดได้แต่ยิ้ม แต่คนไทยก็กลัวผีเน้อ

ประโยชน์  ของการท่องเที่ยวได้รู้ได้เห็นของใหม่ๆ  ทำให้เกิดความคิดดีๆ

ข้อคิด  ทุกชาติทุกภาษาจะมีคำว่าผีและวิญญาณ บุคคลทำความดี ตายแล้วจะไปอยู่ในภพที่ดีตามที่ตนเองได้ประกอบกรรมดี และการไปเกิดใหม่ก็จะเกิดในชาติตระกูลที่ดี ฝากลูกหลานให้ทำความดี ความดีจะเป็นเกราะคุ้มครองให้อยู่ดีมีสุขนะลูก

รักลูกๆ เสมอ

คุณพ่อ

7 ก.ย. 52

No comments:

Post a Comment