Sunday, August 30, 2009

ผี!! ผีผู้ช่วย

ใครกลัวผียกมือขึ้น?

ใครกลัวผียกมือขึ้น? พูดเรื่องผี ผีแต่ละประเทศก็มีรูปของผีแตกต่างกันออกไป ผีฝรั่งก็เช่น แดร็กคูล่าร์ กลัวกระเทียม ผีซอบบี้ต้องยิงหัวเท่านั้น ผีจีนก็จะแต่งชุดแบบแมนจู กระโดดเป็นก้าวๆ พร้อมกับยื่นแขนซ้าย-ขวาไปข้างหน้า และบางครั้งก็สามารถแสดงวรยุทธ์ (มวยจีนได้) เฮ้อ...แปลก

      ผีไทยมีอยู่หลายรูปแบบ เปรตก็สูงหัวใหญ่ คอยาว  ปากเท่ารูเข็ม ผีกระสือมีหัวกับลำไส้และกระเพาะอาหาร ลอยไปลอยมาได้ ฯลฯ ยังไงยังไงผีก็น่ากลัวอยู่ดีนั่นแหละ

      คุณพ่อต้องเดินทางไปปฏิบัติงานทั้งกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ  ประมาณ 30 ปี ประมาณ 1000 ครั้ง  ไม่เคยเจอผีหลอกในที่พักเลย (คุณแม่เจอเสมอ)

      การไปพักตามโรงแรมที่อายุมากเก่าๆ  ไม่รู้ใครเป็นใครตายหรือบ้านรับรองตามหน่วยงานเขื่อน มีประวัติผีดุหรือตามรีสอร์ท  ที่อยู่ห่างกันและวังเวง

      ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกับคำว่า  “ผี” เสียก่อน ผี คือ วิญญาณของมนุษย์  ผีต้องทำหน้าที่ผี คือ  เป็นผีต้องหลอก ถ้าไม่หลอกย่อมไม่ใช่ผีแน่นอน

      สภาพการตายของคนตามโรงแรม  บ้านพัก เช่น กินยาตาย ยิงตัวตาย  หัวใจวาย ฆ่ากันตาย ไฟดูดตาย ผูกคอตาย ถ้าไม่มีการตายก็อาจจะมีโอปาติกะ (ผี/วิญญาณเร่ร่อน) เข้ามาสิงสถิต  นอกนั้นก็เป็นผีปู่ย่าตายายประจำบ้าน

      ลูกๆ  เคยประสบพบกับผีหลอกบ้างหรือเปล่า ถ้าเคยโดนผีหลอกแล้วก็คือว่าเป็นประสบการณ์  แต่ถ้ายังไม่เคย  และมีแนวโน้มว่าอาชีพหรือการงานจะต้องเดินทางเสมอน่าจะทราบเคล็ดแต่ไม่ลับไว้บ้างก็จะดี เพราะถ้าถูกผีหลอกในห้องพักตอนกลางคืนระหว่างการนอนย่อมไม่ดีแน่นอน มันจะเครียดขนาดไหน โดยเฉพาะการพักคนเดียวจิตสำนึกลึกๆ ของคนส่วนใหญ่จะกลัวผีครับ

เคล็ดไม่ลับง่ายๆ  ดังนี้

   1. สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย เสร็จแล้วต่อข้อ 2
   2. ถ้ามีเจ้าที่เจ้าทาง (ผี) ในห้อง ขอให้ช่วยคุ้มครองปกป้องรักษาดูแลทรัพย์สินให้ด้วย ขอบคุณ (อย่าลืมขอบคุณผีด้วยนะลูก) จะมีความรู้สึกว่าผีเป็นเพื่อนเรา ความรู้สึกกลัวลึกๆ จะหายไป รับรองผีไม่มาหาแน่ หรือถ้ามีชอบใจอาจบอกหวยก็ได้
   3. ถ้าลูกๆ ดวงแข็ง ไม่ต้องทำทั้ง 2 ข้อเลยก็ได้ ผีย่อมเข้าใจและยอมรับได้ เจ้า

สรุป ผีมีจริง อย่าลบหลู่นะลูก

ข้อคิด กำลังใจบางครั้งเกิดได้จากสิ่งที่ไร้ตัวตน ขอให้คิดดี ทำดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะสนับสนุนเอง

รักลูกๆ ทุกคน

พ่อ
25 ส.ค. 2552

No comments:

Post a Comment