Sunday, August 23, 2009

หมาเหลืองพี่โน้ต ต้องดูนะจ๊ะ!

      ร้านไอเบอรี่ (iberry) เป็นร้านไอศกรีม/กาแฟที่ฮิตที่สุดของเชียงใหม่ ลูกๆ คงรู้นะว่าร้านไอเบอรี่ของใคร? ถ้านักเรียน นักศึกษาคนไหนไม่รู้-ก็เชยแบบแอ๊บแบ๊ว ลูกๆ ที่จะเข้าร้านที่โน้ตคงจะต้องมีหมากกะตังค์หน่อยนะจ๊ะจะบอกให้!!

      คุณพ่อมีโอกาสไปนั่งร้านพี่โน้ตก่อนเวลายังไม่มีลูกค้ามาเลยซักคน  แต่คุณพ่อก็มีเพื่นร่วมร้านอยู่ 1 ตัว ลูกๆ ลองเดาดูซิว่า  เพื่อนร่วมนั่งชมวิวเย็นๆ สบาย สบาย ระคนกับคนงานลุงโน้ตก็กำลังกวาดใบไม้แกร๊ก แกร๊ก มองเลบไปถึงผนังรั้วด้านหลัง  เห็นรูปปูนปั้นรูปร่างรีแบบไข่  มีตา มีจมูก มีปาก แต่ที่แน่ๆ จมูกใหญ่ๆ แบบพีโน้ต ดูแล้วเหมือนพี่โน้ตชะมัด

      วกกลับมาถึงหมาเหลืองยืนเป็นเพื่อนคุณพ่อ คุณพ่อนั่งพิจารณาดู ดูอย่างไรก็คล้ายพี่โน้ต  เหมือนดังที่พี่โน้ตพูดไว้ในการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน ลูกๆ ดูดูกันอยู่แล้วว่าเป็นหมาตัวผู้หรือตัวเมีย อาจจะดูยาก เพราะพี่โน๊ตไม่ได้ปั้นสัญลักษณ์ของเพศไว้ ที่จริงถ้าจะให้หมาเหลืองใหญ่ตัวนี้มีชีวิตชีวา  พี่โน้ตน่าจะปั้นให้ท่าทาง  กริยาในบางท่าซึ่งจะทำให้ลูกค้าร้านไอเบอรี่ได้มีความสุข ขำขันในขณะนั่งทานไอศกรีมหรือกาแฟในบริเวณร้านนะครับ
    1. หมาเหลืองอาจจะอยู่ในท่าสวัสดี และนั่งขาไขว่ห้างขาซ้ายจะทับขาขวาหรือขาขวาจะทับขาซ้ายก็ได้ เป็นกริยาที่ประทับใจจ๊อด ท่าทางแบบไทยผสมนักเลงหน่อยๆ แถมยิ้มหน่อยๆ จะดีมาก
    2. หมาเหลืองยืนมานานแล้ว ค่อนข้างจะจืดชืดแถมจะปวดเบา พี่โน้ตอาจจะปั้นให้มีท่าทางยืนฉี่ ถ้าพี่โน้ตมั่นใจว่าเป็นหมาตัวผู้จะต้องให้หมาเหลืองยกขาหลังแล้วงอขามาทางข้างหลัง (เป็นท่าฉี่ของหมาตัวผู้) แต่ถ้าพี่โน้ตมั่นใจว่าเป็นหมาตัวเมีย ก็ปั้นให้มีท่าทางนั่งยองไปทางหลังเล็กน้อย (เป็นท่าฉี่ของหมาตัวเมีย)
         ทั้ง 2 ท่านี้จะทำให้ หมาเหลืองพี่โน้ตท่าทางน่ารักทั้ง 2 และจะเป็นที่โจษจัน สร้างความขำขันและความสุขให้ลูกค้า นักเรียนนักศึกษาและบุคคลทั่วไปมากยิ่งขึ้น เพราะการเล่าปากต่อปากจะทำให้มีลูกค้ามาชมและอุดหนุนไอศครีม/กาแฟพี่โน้ตมากยิ่งขึ้น รวยซะไม่มีหรือไม่ก็รวยจนเข็ด! จนอาจเกิดสโลแกนว่า ใครไม่ได้ไปนั่งกินไอศครีมหรือจิบกาแฟที่ร้านพี่โน๊ตก็ไปไม่ถึงเจียงใหม่นะเจ้า!

         พี่โน้ตหัวใสนะลูก (หัวดีมีการคิดริเริ่มดี) ที่จัดทำของเล่น/ของฝากเป็นตุ๊กตาหมาจำลองแบบหมาตัวใหญ่ไว้ขาย  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเอกบุรุษของพี่โน้ตเขา  คุณพ่อขอเสนอพี่โน้ตไว้เลยว่า ตุ๊กตาหมาควรจะทำหลายๆ  อิริยาบถ เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อได้อย่างถูกใจ เผลอๆ อาจจะขายดิบขายดีเป็น OTOP อันดับหนึ่งของเชียงใหม่ก็เป็นไปได้นะครับ

         คุณพ่อมีคำถามเกี่ยวกับพี่โน้ต ลูกๆ ลองตอบเล่นๆ ก็ได้ ...
    1. พี่โน้ตมีบุคลิกภาพอย่างไร?
    2. มีความมุ่งมั่น เข้มแข็งอะไร?
    3. มีความคิดแนวศิลปะแบบไหน?
    4. มีวิธีการสร้างเนื้อ สร้างตัว สร้างฐานะ อย่างไร?
    5. ทำไมต้องมีรูปปั้นเหมาเจอตุงและมิกกี้เม้าส์?
    6. มีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพอย่างไร?
 คุณพ่อชื่นชมพี่โน้ต พี่โน้ตเป็นตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่ทั้งนักเรียนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป

ข้อคิด

การดำเนินชีวิตของคนไม่ใช่โปรยด้วยกลีบกุหลาบ จะมีทั้งหนามและเศษแก้ว ลูกๆ ต้องมีความเข้มแข็ง อดทน มีเหตุมีผล และมีเป้าหมายชีวิต ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


      รักลูกๆ ทุกคน
      จากพ่อ
      24 ส.ค. 2552

No comments:

Post a Comment